Bảo hành hệ thống điện mặt trời như thế nào?

Bảo hành là vấn đề bạn luôn quan tâm khi mua sắm hay đầu tư một sản phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ và hiểu về vấn đề này, đặc biệt là sản phẩm thuộc hệ thống năng lượng mặt trời. Hãy cùng Solar Top tìm hiểu về các chính sách bảo hành của hệ thống năng lượng này nhé!

Những bộ phận nào của hệ thống điện mặt trời cần bảo hành?

Cấu tạo hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới nói chung sẽ bao gồm các bộ phận:

1. Tấm pin năng lượng mặt trời Solar Panel

2. Inverter hòa lưới

3. Hệ thống giám sát có thể là từ xa thông qua Internet, Smartphone

4. Hệ thống khung đỡ; Hệ thống cắt sét lan truyền và tiếp địa; Cáp điện và các hệ vật tư, phụ kiện khác trong hệ thống

5. Đồng hồ đo đếm điện 2 chiều

Mỗi bộ phận đều thực hiện chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Vì thế, tuổi thọ sử dụng hay mức độ hao mòn theo thời gian của các bộ phận đó cũng khác nhau. Có thể ví dụ như tấm pin mặt trời thường được bảo hành từ 20-25 năm, còn đối với dây cáp điện thì chỉ trong vòng 12-18 tháng tùy theo điều kiện bảo hành của các hãng sản xuất.

Tất cả những bộ phận này đều có chính sách bảo hành riêng của các cơ sở sản xuất, ngoài ra còn có thêm các chính sách của công ty lắp đặt hệ thống năng lượng điện mặt trời. Vì thế bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng về các vấn đề bảo hành này, nó không chỉ đem lại sự đảm bảo chất lượng cho sản phẩm mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho bạn.

Tấm pin mặt trời được bảo hành như thế nào?

Tấm pin là bộ phận quan trọng nhất trong một hệ thống năng lượng điện mặt trời và cũng là bộ phận có thời gian bảo hành lâu nhất. Vì vậy, việc hiểu chi tiết các điều khoản trong chính sách bảo hành các tấm pin là việc cần thiết mà khách hàng cần làm.

Phân loại bảo hành

Các hãng sản xuất thường đặt thời gian bảo hành cho các tấm pin 20-25 năm là như thế nào? Phần lớn các nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời đều có chính sách bảo hành khoảng 25 năm (bảo hành hiệu suất chuyển đổi năng lượng), đảm bảo các tấm pin phải duy trì tối thiểu 80% sản lượng so với công suất thiết kế ban đầu sau 25 năm.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, chính sách 25 năm đó luôn có hai dạng bảo hành đi kèm với các tấm pin năng lượng mặt trời và bảo hành này được áp dụng cho khách hàng dùng cuối cùng. Đó là bảo hành sản phẩm (còn gọi là bảo hành thiết bị hoặc bảo hành vật lý) và bảo hành hiệu suất (còn gọi là bảo hành công suất).

Bảo hành sản phẩm 

Đây là loại bảo hành có giá trị cao và hữu ích nhất. Loại bảo hành này dùng để khắc phục các hư hỏng bao gồm bất kỳ lỗi vật lý, kỹ thuật nào trên tấm pin xuất phát từ lỗi sản xuất. Thường bảo hành sản phẩm có thời hạn 10-12 năm và không đề cập đến sản lượng điện cụ thể.

Một số lỗi thường gặp để có thể bảo hành sản phẩm như:

- Bộ khung bị móp méo, không chắc chắn

- Bề mặt kính có lỗi, không nguyên vẹn

- Các đầu nối bị sai

- Hộp nối bị lỏng lẻo

- Các tế bào quang điện không đều, hoặc hư hỏng

Khi mua pin năng lượng mặt trời nếu gặp một trong những lỗi trên, bạn nên liên hệ ngay với nhà cung cấp để được bảo hành. Nhà sản xuất sẽ bảo hành nếu xác định lỗi đó thuộc về nhà máy sản xuất.

Bảo hành hiệu suất

Đây là loại bảo hành mà nhà cung cấp đảm bảo hiệu suất tạo điện của những tấm pin theo những khoảng thời gian nhất định trong quá trình sử dụng. Và thường thời gian đó là khoảng 25 năm. 

Phần lớn các hệ thống năng lượng điện mặt trời qua thời gian sử dụng thì hiệu suất sẽ giảm dần. Với các nhà sản xuất như Jinko, họ cam kết sau 25 năm, độ suy giảm tối đa chỉ là 20%, nghĩa là sau 25 năm hiệu suất của tấm pin vẫn còn trên 80%. Đây là mức suy giảm rất thấp của một thiết bị điện tử.

Tuy nhiên, theo đánh giá thì đây là loại bảo hành có giá trị thấp và không đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Nếu trong thời gian bảo hành vật lý mà sản phẩm bị hư hỏng thì một số nhà sản xuất sẽ đổi hàng mới cho bạn hoặc hoàn trả lại tiền mua hàng. 

Nhưng nếu tấm pin bị hư hỏng trong thời gian bạn chỉ còn bảo hành hiệu suất. Mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì sản phẩm của mình để có thể kịp thời phát hiện lỗi và cố gắng sử dụng thời gian bảo hành vật lý của hệ thống.

Phải làm gì nếu nhà cung cấp ngừng hoạt động khi hệ thống của bạn vẫn trong thời hạn bảo hành?

Việc đầu tư vào một hệ thống năng lượng điện mặt trời là một khoản đầu tư lớn. Khách hàng thường có tâm lý lo lắng vì thời gian bảo hành quá dài, dẫn đến việc có thể có nguy cơ, rủi ro khi công ty ấy phá sản. 

Chính vì thế, có một số công ty cung cấp thêm bảo hành của bên thứ 3. Điều này có nghĩa là trong trường hợp công ty bị phá sản thì sẽ có một công ty bảo hiểm đứng ra chi trả và bảo hành tiếp cho hệ thống pin năng lượng của bạn cho đến khi hết thời gian bảo hành quy định.

Vì vậy, việc đầu tiên trước khi quyết định đầu tư, bạn cần tìm hiểu kỹ đối tác cung cấp sản phẩm cho bạn. Điều này không chỉ giúp an tâm hơn về các rủi ro tương lai mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho bạn.

Một số bảo hành hệ thống điện mặt trời khác của Solar Top

Đối với một số công ty cung cấp sản phẩm như Solar Top, ngoài các chính sách bảo hành của nhà sản xuất, công ty cũng đưa ra một số chính sách bảo hành riêng để phù hợp hơn với khách hàng. Chúng tôi vẫn luôn cam kết bảo hành cho khách hàng theo đúng tiêu chuẩn của hãng.

Chính sách bảo hành cho các Gói vật tư điện

Đối với các dòng sản phẩm SMA, trong thời gian bảo hành Solar Top sẽ hỗ trợ cho khách hàng mượn sản phẩm thay thế để tránh mất sản lượng của khách hàng. Bên cạnh đó, chính sách đổi trả 1:1 trong 1 tháng được áp dụng, thời gian đổi trả trong vòng 72h kể từ thời điểm xác nhận lỗi kỹ thuật của sản phẩm.

Đối với các dòng pin, Solar Top thực hiện chính sách đổi 1:1 trong 12 năm và thời gian đổi trả sản phẩm mới là trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm xác nhận lỗi kỹ thuật của sản phẩm. 

Còn sản phẩm cáp điện DC thì vẫn bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Chính sách bảo hành cho Gói tổng thầu

Solar Top vẫn đảm bảo các nội dung về chính sách bảo hành như gói vật tư. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện chính sách bảo hành hệ thống trong vòng 12 tháng và tổ chức kiểm tra định kỳ hệ thống 6 tháng/lần trong vòng 2 năm.

Với sự tự tin về năng lực cũng như chất lượng sản phẩm, Solar Top luôn cố gắng để có thể cung cấp cho khách hàng điều tốt nhất. 

Chúng tôi sẽ luôn tiếp nhận các phản hồi 24/7, feedback phản hồi (kỹ thuật tư vấn và hỗ trợ) trong 24h sau khi tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Hãy liên hệ ngay khi bạn cần Solar Top. 

Chọn điện mặt trời - Chọn Solar Top! 

Hotline bảo hành bảo trì 24/7

+ Máy bàn: (024) 62916288

+ Mobile: 0352.686.727

+ Email: info@solartop.vn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH SOLAR TOP

Địa chỉ: LK21-8 Khu đô thị Văn Khê, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP Hà Nội

Hotline: 0988.345.842

Website: https://solartop.vn



Bình luận

Để lại bình luận và chúng tôi sẽ phản hồi lại sớm nhất.